ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN CÁC DÂN TỘC XÃ SAN THÀNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP!

Đại hội Hội Khuyến học xã nhiệm kỳ 2020 - 2025

Ngày 07/10/2020, Được sự nhất trí của TT Đảng uỷ, HĐND, UBND xã San Thàng, Hội Khuyến học Thành phố Lai Châu; Hội Khuyến học xã San Thàng long trọng tổ chức Đại hội Hội Khuyến học xã nhiệm kỳ 2020 - 2025

Dự và Chỉ đạo Đại hội có Đ/c Hoàng Văn Sinh - Chủ tịch UBND xã; Đ/c Vũ Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND xã; Đ/c Đỗ Thị Oanh - Chủ tịch Hội Cựu giáo chức xã; Các đ/c UVBCH Hội nhiệm kỳ 2016 -2020 và 34 đại biểu được triệu tập!

Trong 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền, sự nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn của cán bộ và nhân dân trong xã đã đạt được những kết quả nổi bật trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của xã San Thàng, từng bước nâng cao đời sống của nhân dân.

Với sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội khuyến học cùng ban, ngành, đoàn thể các cấp, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của xã San Thàng có nhiều chuyển biến, được các cấp ghi nhận và nhân dân đồng tình ủng hộ.

Tính đến tháng 9/2020 hệ thống tổ chức Hội khuyến học xã San Thàng gồm: 15 Chi hội khuyến học trực thuộc (09 Chi hộibản, 04 Chi hội Cơ quan; 02 Chi hội đồng hương),với tổng số 1.081 hộiviên, so với đầu nhiệm kỳ giảm 06 Chi hội (do sáp nhập các trường học và thôn bản) và tăng 46 hội viên.

Phong trào xây dựng Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập” được cấp ủy, Hội khuyến học quan tâm động viên, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để phong trào phát triển. Kết quả trong 05 năm có tổng số 632/1082 gia đình, 03/15 dòng họ, 07/09 cộng đồng bản, 04/04 đơn vịđược công nhận Gia đình học tập, Dòng họ học tập, Cộng đồng học tập, Đơn vị học tập.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội khuyến học xã được UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 01 cá nhân; Hội khuyến học tỉnh tặng Bằng khen cho 03 tập thể, 02 cá nhân; Hội khuyến học Thành phố tặng giấy khen cho 03 tập thể, 02 cá nhân. Trong đó đã xuất hiện các gia đình, dòng họ thực sự tiêu biểu trong phong trào này, điển hình là: Gia đình ông Lù Văn Bình – Bản San Thàng; Gia đình ông Trần Văn Tìm – Bản Cắng Đắng; Gia đình ông Hoàng Văn Thèn - Bản San Thàng; gia đình bà Phan Thị Việt – Bản Mới; dòng họ Lù, họ Hoàng dân tộc Giáy ở bản San Thàng; dòng họ Trần dân tộc Giáy ở bản Cắng Đắng .......

Tổng quỹ Hội khuyến học toàn xã huy động được trong nhiệm kỳ là 185.000.000 đ. Việc sử dụng quỹ khuyến học đảm bảo theo quy chế quản lý, đúng mục đích và nguyên tắc, phát huy hiệu quả trong việc động viên, khuyến khích các thầy, cô giáo và các em học sinh tích cực thi đua dạy tốt, học tốt.

Hội khuyến học đã giúp đỡ 24 em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, khen thưởng cho 36 giáo viên có thành tích trong dạy học. Phối hợp chặt chẽ với Hội Phụ nữ, Hội cựu chiến binh, Đoàn thanh niên, Hội Nông dân, các cơ sở y tế trong xây dựng, chương trình, kế hoạch mở các lớp tập huấn cho nhân dân với nội dung chương trình học tập chủ yếu là: Tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới nhân dân, giúp nhân dân thực hiện chuyển giao khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng thôn bản văn hóa góp phần thực hiện các nhiệm vụ kinh tế xã hội của địa phương.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Đ/c Hoàng Văn Sinh - Chủ tịch UBND xã ghi nhận những thành tích đạt được, đồng thời chỉ ra những tồn tại trong nhiệm kỳ vừa qua! Đ/c Chủ tịch UBND cũng định hướng một số nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới!

Đại hội Đại biểu Hội Khuyến học xã San Thàng nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã bầu ra 15 đ/c trong BCH, 05 đ/c trong BTV, Đ/c Nguyễn Văn Hương – Phó Chủ tịch UBND xã được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội; các Đ/c Phạm Quang Đại, Tạ Thị Mây được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội. Đại hội cũng đã bầu Ban Kiểm tra Hội Khuyến học xã gồm 03 Đ/c do Đ/c Nguyễn Hồng Phơn làm Trưởng ban.

Hội nghị cũng đã bầu Đoàn Đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Hội Khuyến học thành phố Lai Châu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 10 đồng chí.

Ghi nhận những thành tích trong nhiệm kỳ qua, UBND xã San Thàng tặng Giấy khen cho 03 tập thể và 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội Khuyến học nhiệm kỳ 2016 – 2020.

Một số hình ảnh của Đại hội:

 

 

Lượt xem: 369
Tác giả: Bùi Đức Phong
Tin liên quan
Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 2
Hôm nay : 4
Hôm qua : 16
Năm 2024 : 1.532